การพัฒนาแผนการฝึกอบรมการตลาด แผนฝึกอบรมการตลาดกำหนดสิ่งที่ฝึกอบรมการตลาดของคุณต้องการและวิธีการที่คุณจะได้พบพวกเขา แผนช่วยให้คุณสามารถทำให้การใช้งานที่ดีที่สุดของงบประมาณการฝึกอบรมการตลาดของคุณให้พนักงานมีความรู้ด้านการตลาดและทักษะที่พวกเขาต้องการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของธุรกิจ ฝึกอบรมการตลาดตอบสนองความต้องการของคุณ คุณควรเริ่มต้นวางแผนการฝึกอบรมการตลาดของคุณโดยการประเมินการฝึกอบรมของคุณต้องการ โดยปกติเหล่านี้รวมถึงพื้นที่ที่เป็นตลาดของคุณมีประสิทธิภาพต่ำ - ตัวอย่างเช่นถ้าระดับของการเก็บข้อมูลของลูกค้าจะลดลงหรือถ้าพนักงานขายแต่ละคนเป็นเป้าอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังอาจรวมถึงพื้นที่ของโอกาสหรือการเปลี่ยนแปลง - ตัวอย่างเช่นถ้าคุณกำลังมองหาที่จะบุกเข้าไปในตลาดใหม่หรือต้องให้แน่ใจว่าพนักงานขายจะมีถึงวันที่มีกฎระเบียบที่ขายใหม่ ฝึกอบรมการวิเคราะห์ความต้องการเช่นนี้จะช่วยให้คุณระบุพื้นที่ที่มีการปรับปรุงทักษะด้านการตลาดหรือความรู้จะได้รับประโยชน์ทางธุรกิจของคุณ พนักงานการประเมินระดับความสามารถในปัจจุบันของตลาดช่วยให้คุณสามารถระบุช่องว่างการฝึกอบรมที่จะเต็มไป ในขณะเดียวกันให้พิจารณาว่าทางเลือกในการฝึกอบรม - เช่นการสรรหานักการตลาดที่มีประสบการณ์มากกว่า หรือการใช้ที่ปรึกษา - อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดี การฝึกอบรมด้านการตลาดและวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ จุดมุ่งหมายของคุณควรจะมีการระบุการฝึกอบรมการตลาดที่จะช่วยให้คุณบรรลุวัตถุประสงค์ทางธุรกิจ ด้วยงบประมาณการตลาด จำกัด คุณต้องการที่จะจัดลำดับความสำคัญการฝึกอบรมที่ให้การปรับปรุงที่ใหญ่ที่สุด ทักษะการขายมักจะเป็นกุญแจสำคัญการฝึกอบรม แต่มีประสิทธิภาพที่ช่วยเพิ่ม (เช่นโดยการปรับปรุงพนักงานทักษะไอที) หรือเสริมสร้างการบริหารจัดการการตลาดและทีมขายยังสามารถมีผลกระทบที่สำคัญ การฝึกอบรมและการพัฒนาที่สนับสนุนการปรับปรุงในระยะยาว (เช่นโดยการปรับปรุงความสามารถในการระบุโอกาสในตลาดที่มีแนวโน้ม) ในท้ายที่สุดอาจจะส่งผลประโยชน์ที่ใหญ่ที่สุด วัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมและการวางแผนควรทำงานต่อผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ชัดเจน จะเป็นการดีที่เหล่านี้จะรวมถึงเฉพาะผลการวัดหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน ยกตัวอย่างเช่นการฝึกอบรมทักษะการเจรจาต่อรองในอาจจะมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงความสามารถของพนักงานเพื่อปิดข้อเสนอโดยไม่ต้องทำสัมปทานราคามากเกินไป; วัตถุประสงค์ทางธุรกิจโดยรวมอาจจะมีการเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นให้อยู่ในระดับที่กำหนด ค่าของผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ต้องการสามารถนำมาเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายของการฝึกอบรม แม้ว่าการฝึกอบรมสามารถมีบทบาทในการสร้างแรงจูงใจและรักษาพนักงานที่นี้เพียงอย่างเดียวมักจะไม่พอที่จะปรับค่าใช้จ่าย การฝึกอบรมการตลาดที่มีประสิทธิภาพ วางแผนการฝึกอบรมการตลาดของคุณควรสร้างวัตถุประสงค์การฝึกอบรมของคุณโดยการระบุรูปแบบที่เหมาะสมที่สุดของการฝึกอบรม เช่นเดียวกับที่งานฝึกอบรมเหล่านี้อาจรวมถึงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการการสัมมนาหรือการเรียนทางไกล การฝึกสอนและให้คำปรึกษานอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้มีการฝึกอบรมและพัฒนาโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับพนักงานในบทบาทการจัดการ ที่เกี่ยวข้องกับพนักงานในการเห็นพ้องที่ต้องการฝึกอบรมของตัวเองและตัดสินใจเลือกระหว่างตัวเลือกที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญการฝึกอบรมสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการฝึกอบรม พนักงานที่ซื้อเป็นมูลค่าของการฝึกอบรม - สำหรับตัวเองและสำหรับธุรกิจ - มีแนวโน้มที่จะแสดงให้เห็นการปรับปรุงประสิทธิภาพมากขึ้น วางแผนการฝึกอบรมควรกำหนดไว้ในเวลาและวิธีการฝึกอบรมการตลาดจะมีการประเมินขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์การฝึกอบรมเดิม การประเมินผลการฝึกอบรมช่วยให้คุณสามารถที่จะประเมินว่ามีประสิทธิภาพกิจกรรมการฝึกอบรมที่แตกต่างกันได้ การประเมินผลยังเริ่มกระบวนการในการระบุโอกาสต่อไปสำหรับการปรับปรุงและการฝึกอบรมในอนาคตความต้องการ เขียนโดยจอห์น Meikle เพิ่มเติมในหัวข้อนี้:
No comments:
Post a Comment