Thursday 15 June 2017

กรณีศึกษา การฝึกอบรม และการพัฒนา เนสท์เล่


กรณีศึกษาเนสท์เล่: การฝึกอบรมและการพัฒนา เนสท์เล่เป็น บริษัท อาหารชั้นนำของโลกที่มีประวัติ 135 ปีและการดำเนินงานในแทบทุกประเทศในโลก สินทรัพย์หลักของเนสท์เล่ไม่ได้อาคารสำนักงาน, โรงงาน, หรือแม้กระทั่งแบรนด์ แต่มันเป็นความจริงที่ว่าพวกเขาจะเป็นองค์กรระดับโลกที่ประกอบด้วยหลายเชื้อชาติ, ศาสนาและเชื้อชาติทุกคนที่ทำงานร่วมกันในวัฒนธรรมองค์กรเดียวการรวม วัฒนธรรมที่เนสท์เล่และนโยบายทรัพยากรบุคคล วัฒนธรรมเนสท์เล่เป็นหนึ่งเดียวคนในทุกทวีป ส่วนที่สำคัญที่สุดของกลยุทธ์ทางธุรกิจของเนสท์เล่และวัฒนธรรมที่มีการพัฒนาความสามารถของมนุษย์ในประเทศที่พวกเขาทำงานในแต่ละ การเรียนรู้เป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมของเนสท์เล่ นี่คือที่ระบุมั่นในนโยบายเนสท์เล่ทรัพยากรมนุษย์นโยบายใหม่ทั้งหมดที่ครอบคลุมแนวทางที่เป็นพื้นฐานที่ดีสำหรับการที่มีประสิทธิภาพและมีประสิทธิภาพในการจัดการทรัพยากรมนุษย์ การพัฒนาคนเป็นแรงผลักดันของนโยบายซึ่งรวมถึงหลักการที่ชัดเจนเกี่ยวกับการไม่เลือกปฏิบัติด้านขวาของการเจรจาต่อรองเช่นเดียวกับข้อห้ามที่เข้มงวดของรูปแบบของการล่วงละเมิดใด ๆ ข้อเสนอนโยบายที่มีการรับสมัคร ค่าตอบแทนและการฝึกอบรมและพัฒนาและเน้นความรับผิดชอบของแต่ละบุคคลเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและความมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้ตลอดชีวิตเป็นลักษณะที่จำเป็นสำหรับผู้บริหารเนสท์เล่ โปรแกรมการฝึกอบรมที่เนสท์เล่ ความตั้งใจที่จะเรียนรู้จึงเป็นเงื่อนไขที่สำคัญที่จะได้รับการว่าจ้างจากเนสท์เล่ แรกและสำคัญที่สุดการฝึกอบรมจะทำในที่ทำงาน แนวทางและการฝึกเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบของแต่ละผู้จัดการและเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ความคืบหน้าของแต่ละคนที่อยู่ในตำแหน่ง / ของเขาและเธอ โปรแกรมการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการโดยทั่วไปจะมีวัตถุประสงค์ที่มุ่งเน้นและออกแบบมาเพื่อพัฒนาทักษะและความสามารถที่เกี่ยวข้อง ดังนั้นพวกเขาจึงมีการเสนอในกรอบของการพัฒนาโปรแกรมของแต่ละบุคคลและไม่ได้เป็นรางวัล การฝึกอบรมความรู้ ส่วนใหญ่ของคนเนสท์เล่ถือว่าการพัฒนาโปรแกรมการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ดีในการมีส่วนร่วมของพนักงาน อย่างไรก็ตามในจำนวนของประเทศเราได้ตัดสินใจที่จะให้พนักงานโอกาสที่จะปรับทักษะความรู้ที่สำคัญของพวกเขา จำนวน บริษัท เนสท์เล่จึงได้ตั้งโปรแกรมพิเศษสำหรับผู้ที่สำหรับหนึ่งหรือเหตุผลอื่นที่ไม่ได้รับส่วนใหญ่ของการศึกษาระดับประถมศึกษาของพวกเขา โปรแกรมเหล่านี้มีความสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่พวกเขาแนะนำเทคนิคการผลิตที่ซับซ้อนมากขึ้นเข้ามาในประเทศที่พวกเขาทำงานในแต่ละ ในฐานะที่เป็นระดับของเทคโนโลยีในโรงงานเนสท์เล่ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องความจำเป็นในการฝึกอบรมได้เพิ่มขึ้นในทุกระดับ เรื่องนี้อยู่ในที่ทำงานการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะเฉพาะการใช้งานอุปกรณ์ที่สูงขึ้น แต่มันก็ไม่ได้เป็นเพียงความสามารถทางเทคนิคใหม่ที่จำเป็นต้องใช้ มันเป็นบางครั้งการปฏิบัติงานใหม่ ตัวอย่างเช่นความยืดหยุ่นมากขึ้นและความเป็นอิสระมากขึ้นในหมู่ทีมงานที่มีความจำเป็นในบางครั้งถ้าอุปกรณ์ในการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด "บางครั้งเรามีการอภิปรายในชั้นเรียนและเราจะกลัวที่จะลุกขึ้นยืน แต่อำนวยความสะดวกของเราบอกเราจะยืนขึ้นเพราะวันหนึ่งเราอาจจะอยู่ในรัฐสภา! "(มาเรีย Modiba คนงานสายการผลิตโรงงาน Babelegi เนสท์เล่แอฟริกาใต้) เนสท์เล่โปรแกรมฝึกงาน โปรแกรมฝึกงานได้รับเป็นส่วนสำคัญของการฝึกอบรมการฝึกอบรมเนสท์เล่ที่หนุ่มสาวใช้เวลาสามวันต่อสัปดาห์ในที่ทำงานและที่โรงเรียนสอง สังเกตเห็นผลในเชิงบวก แต่บางส่วนของเหล่านี้เร็ว ๆ วิ่งเข้าไปในปัญหา ในตอนท้ายของการฝึกอบรมนักเรียนหลายคนได้รับการว่าจ้างไปโดย บริษัท อื่น ๆ ที่ให้การฝึกอบรมของพวกเขาเองไม่มี "สองพี่ชายของฉันทำงานที่นี่ก่อนนะคะ เช่นเดียวกับพวกเขาสำหรับผมโครงการเนสท์เล่ฝึกงานในประเทศไนจีเรียจะไม่เป็นจุดสิ้นสุดของการฝึกอบรมของฉัน แต่มันจะให้ฉันกับฐานที่เหมาะสมสำหรับความก้าวหน้าต่อไป เราควรจะมีฝึกหัดเพิ่มเติมได้ที่นี่ในขณะที่เราได้รับการฝึกฝนเป็นอย่างดี! "(จอห์น Edobor Eghoghon ช่างฝึกงานโรงงาน Agbara เนสท์เล่ไนจีเรีย) "มันไม่ใช่เพียงเรื่องของการเรียนรู้เบเกอรี่; เรายังได้เรียนรู้เกี่ยวกับจุลชีววิทยา, การเงิน, การจัดทำงบประมาณค่าใช้จ่ายในการขายวิธีการรักษาลูกค้าและอื่น ๆ นั่นคือเหตุผลที่ผมคิดว่านี้เป็นจริงสิ่งที่เป็นไปเพื่อให้ความหมายในการดำรงชีวิตของฉัน มันจะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับทุกอย่าง. "(ยาอีร์Andrésซานตาเด็กฝึกงานเบเคอร์, โรงงาน La Rosa Dosquebradas เนสท์เล่โคลัมเบีย) การฝึกอบรมท้องถิ่น สองในสามของพนักงานทุกคนเนสท์เล่ทำงานในโรงงานซึ่งส่วนใหญ่จัดอบรมอย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของพวกเขา นอกจากนี้จำนวนของ บริษัท ที่ดำเนินงานเนสท์เล่ทำงานศูนย์ฝึกอบรมที่อยู่อาศัยของตัวเอง ผลที่ได้คือว่าการฝึกอบรมในท้องถิ่นเป็นองค์ประกอบที่ใหญ่ที่สุดของคนเนสท์เล่กิจกรรมการพัฒนาทั่วโลกและส่วนใหญ่ที่สำคัญของ บริษัท ฯ 240,000 พนักงานรับการฝึกอบรมเป็นประจำทุกปี สร้างความมั่นใจในการฝึกอบรมที่เหมาะสมและต่อเนื่องเป็นส่วนหนึ่งที่เป็นทางการของความรับผิดชอบของผู้จัดการทุกคนและในหลายกรณี; ผู้จัดการจะเกี่ยวข้องกับบุคคลในการเรียนการสอน ด้วยเหตุนี้ส่วนหนึ่งของโครงสร้างการฝึกอบรมในทุก บริษัท มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะเจ้าของผู้จัดการฝึก หลักสูตรเพิ่มเติมที่จะมีขึ้นนอกโรงงานเมื่อจำเป็นต้องใช้โดยทั่วไปในการเชื่อมต่อกับการดำเนินงานของเทคโนโลยีใหม่ ความหลากหลายของโปรแกรมเป็นที่กว้างขวางมาก พวกเขาเริ่มต้นด้วยการฝึกอบรมต่อเนื่องสำหรับฝึกหัดอดีตที่มีศักยภาพที่จะกลายเป็นผู้บังคับบัญชาหรือผู้นำส่วนและดำเนินการผ่านหลายระดับของเทคนิควิศวกรรมไฟฟ้าและการบำรุงรักษาเช่นเดียวกับการจัดการไอที ระดับที่พัฒนาโรงงาน "บ้านที่ปลูก" ผู้เชี่ยวชาญแตกต่างกันมากสะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมของคนที่ผ่านการฝึกอบรมในตลาดงานในแต่ละประเทศ on-the-งานการฝึกอบรมยังเป็นองค์ประกอบสำคัญของการพัฒนาอาชีพในตำแหน่งในเชิงพาณิชย์และการบริหาร นี่เกินไปหลักสูตรส่วนใหญ่มีการส่งมอบในบ้านโดยการฝึกอบรมเนสท์เล่ แต่เป็นระดับที่เพิ่มขึ้น, การทำงานร่วมกันกับสถาบันภายนอกเพิ่มขึ้น "ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของผู้จัดการหนุ่มโปรแกรมการฝึกอบรมที่ฉันถูกส่งไปยังส่วนต่างๆของประเทศและเริ่มจากการขายส่วนเล็ก ๆ ของน้ำซุปเนื้อก้อน Maggi ของเราไปยังร้านแผงลอยริมถนนที่ 'ส่าหรีส่าหรี' ร้านค้าในประเทศของฉัน แม้ว่าส่วนใหญ่ของบัญชีที่สำคัญหลักของฉันตอนนี้ซูเปอร์มาร์เก็ตเปิดเผยในช่วงต้นนี้มีประสบการณ์การเรียนรู้ที่ทรงคุณค่าและจะช่วยให้ฉันทุกชีวิตของฉัน. "(ไดแอนเจนนิเฟอร์ Zabala ผู้เชี่ยวชาญบัญชีที่สำคัญ, การขาย, เนสท์เล่ฟิลิปปินส์) "ผ่านการศึกษาและการฝึกอบรมของเนสท์เล่ปรากฏความเชื่อว่าคนที่เป็นสินทรัพย์ที่สำคัญที่สุด ในกรณีของผมโชคดีที่มีส่วนร่วมในโปรแกรมหนุ่มผู้จัดการของเนสท์เล่ในช่วงเริ่มต้นของอาชีพของฉันเนสท์เล่ในปี 1967 มูลนิธินี้ได้อย่างยั่งยืนฉันทุกปีเหล่านี้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งปัจจุบันของฉันของซีอีโอของหนึ่งใน 12 บริษัท เนสท์เล่ใน โลก. "(ฮวนซานโตสซีอีโอของเนสท์เล่ฟิลิปปินส์) แทบทุกชาติ บริษัท เนสท์เล่จัดหลักสูตรการบริหารจัดการฝึกอบรมให้กับพนักงานใหม่ที่มีโรงเรียนมัธยมปลายหรือคุณวุฒิมหาวิทยาลัย แต่วิธีการของพวกเขาแตกต่างกันมาก ในประเทศญี่ปุ่นเช่นพวกเขาประกอบด้วยชุดของหลักสูตรระยะสั้นมักจะเป็นเวลานานสามวันแต่ละ วิชารวมทักษะการประเมินของมนุษย์เป็นผู้นำและกลยุทธ์เช่นเดียวกับหลักสูตรใหม่สำหรับผู้บังคับบัญชาและพนักงานคีย์ใหม่ ในเม็กซิโกเนสท์เล่จัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมแห่งชาติในปี 1965 นอกจากนี้ให้กับผู้ที่ต่อไปนี้โปรแกรมการฝึกอบรมเป็นประจำบาง 100 คนตามโปรแกรมสำหรับผู้บริหารหนุ่มที่มีเป็นประจำทุกปี เหล่านี้จะขึ้นอยู่กับชุดของโมดูลที่ช่วยให้หลักสูตรที่เหมาะที่จะนำเสนอให้กับผู้เข้าร่วมแต่ละ เนสท์เล่อินเดียรันโปรแกรม 12 เดือนสำหรับการฝึกอบรมการบริหารจัดการในการขายและการตลาดการเงินและทรัพยากรมนุษย์เช่นเดียวกับการเก็บนมและบริการทางด้านการเกษตร เหล่านี้เกี่ยวข้องกับระยะเวลาของการวิจัยไม่เพียง แต่ในการพัฒนาความหลากหลายของทักษะ แต่ยังจะแนะนำพนักงานใหม่ให้กับองค์กร บริษัท และระบบ ขอบเขตของการฝึกอบรมในท้องถิ่นมีการขยายตัว ความคุ้นเคยกับการเจริญเติบโตของเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีการเปิดใช้ "การเรียนทางไกล" จะกลายเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและ บริษัท เนสท์เล่จำนวนมากได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยฝึกอบรมขององค์กรในพื้นที่นี้ มันมีประโยชน์มากในการช่วยให้นักเรียนที่จะเลือกหลักสูตรที่ตอบสนองความต้องการส่วนบุคคลของพวกเขาและทำผลงานที่ก้าวของตัวเองในช่วงเวลาที่สะดวก ในประเทศสิงคโปร์ที่จะพูดเพียงตัวอย่างหนึ่งพนักงานจะได้รับความช่วยเหลือทางการเงินที่จะใช้หลักสูตรตอนเย็นในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องกับงาน ค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายคืนเงินสำหรับหลักสูตรดังต่อไปนี้นำไปสู่​​การประสบความสำเร็จในการรับรองการค้าประกาศนียบัตรมัธยมปลายคุณสมบัติเข้ามหาวิทยาลัยและระดับปริญญาตรี การฝึกอบรมนานาชาติ ความสำเร็จของเนสท์เล่ในการเจริญเติบโตของ บริษัท ท้องถิ่นในแต่ละประเทศได้รับอิทธิพลอย่างสูงจากการทำงานของศูนย์ฝึกอบรมนานาชาติตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานใหญ่ของ บริษัท ของ บริษัท ในวิตเซอร์แลนด์ กว่า 30 ปีที่ผ่านมา Rive-Reine ศูนย์ฝึกอบรมระหว่างประเทศได้นำมารวมกันผู้บริหารจากทั่วโลกที่จะเรียนรู้จากผู้บริหารระดับสูงและเนสท์เล่จากแต่ละผู้จัดการ other. Country ตัดสินใจที่เข้าร่วมซึ่งแน่นอนว่าถึงแม้จะมีการตรวจคัดกรองกลางสำหรับคุณสมบัติและชั้นเรียน ประกอบอย่างรอบคอบเพื่อให้รวมถึงคนที่มีช่วงของภูมิหลังทางภูมิศาสตร์และการทำงาน โดยปกติชั้น 15-20 มีสัญชาติ ศูนย์ให้ 70 หลักสูตรเข้าร่วมประมาณ 1,700 ผู้จัดการในแต่ละปีจากกว่า 80 ประเทศ ผู้นำแน่นอนทั้งหมดเป็นผู้จัดการเนสท์เล่ที่มีประสบการณ์หลายปีในช่วงของประเทศ เพียง 25% ของการเรียนการสอนที่จะทำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านนอกเป็นหลักคือคณะผู้บริหารระดับสูงของเนสท์เล่ โปรแกรมสามารถแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม หลักสูตรการบริหารจัดการบัญชีเหล่านี้ประมาณ 66% ของทั้งหมดหลักสูตรที่ Rive-Reine ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับมักจะเกี่ยวข้องกับ บริษัท มานาน 4-5 ปี ความตั้งใจที่จะพัฒนาความชื่นชมที่แท้จริงของค่าเนสท์เล่และวิธีการทางธุรกิจ หลักสูตรนี้มุ่งเน้นไปที่กิจกรรมภายใน หลักสูตรผู้บริหาร: ชั้นเรียนเหล่านี้มักจะมีคนที่ได้เข้าร่วมหลักสูตรการจัดการ 5-10 ปีก่อน ให้ความสำคัญกับการพัฒนาความสามารถในการเป็นตัวแทนของเนสท์เล่ภายนอกและจะทำงานร่วมกับบุคคลภายนอก โดยจะเน้นการวิเคราะห์อุตสาหกรรมมักจะถาม: "คุณจะทำอะไรถ้าคุณเป็นคู่แข่ง" สรุป หลักการที่ครอบคลุมของเนสท์เล่คือการที่พนักงานแต่ละคนควรมีโอกาสที่จะพัฒนาสูงสุดถึงศักยภาพของเขาหรือเธอ เนสท์เล่ทำเช่นนี้เพราะพวกเขาเชื่อว่าจะจ่ายออกในระยะยาวในการผลการดำเนินธุรกิจของพวกเขาและว่ามีความสัมพันธ์ในระยะยาวอย่างยั่งยืนกับผู้คนที่มีความสามารถสูงและมีชุมชนที่พวกเขาทำงานเพิ่มความสามารถในการทำกำไรที่สอดคล้องกัน มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะให้คนโอกาสในการเรียนรู้ตลอดชีวิต ณ วันที่เนสท์เล่ว่าพนักงานทุกคนถูกเรียกร้องให้ยกระดับทักษะของพวกเขาในโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยนำเสนอโอกาสในการพัฒนาพวกเขาไม่เพียงเสริมสร้างตัวเองเป็น บริษัท ที่พวกเขายังทำให้ตัวเองมีเอกลักษณ์ของตนเองมากขึ้นมีความมั่นใจและในที่สุดก็จ้างมากขึ้นและเปิดให้ดำรงตำแหน่งใหม่ภายใน บริษัท เสริมสร้างคุณงามความดีนี้เป็นวงกลมเป้าหมายสูงสุดของความพยายามในการฝึกอบรมของพวกเขาในระดับที่แตกต่างกันผ่านพันของโปรแกรมการฝึกอบรมที่พวกเขาทำงานในแต่ละปี ลิงค์ภายนอก:

No comments:

Post a Comment